TẠI SAO ĂN NHIỀU MÀ VẪN GẦY?

Cơ thể gầy ốm khiến bạn luôn cảm thấy tự ti mặc dù đã ăn rất nhiều nhưng vẫn không tăng cân nổi. Vậy những dưỡng chất bạn ăn đã đi đâu hết? Và nguyên do gì khiến bạn ăn nhiều mà vẫn cứ gầy?

1. Nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân dù đã ăn uống đầy đủ và có thể là rất nhiều. Cụ thể gồm các nhóm nguyên nhân gốc rễ của gầy ốm chính dưới đây:

Tỳ vị (hệ thống tiêu hóa): Hệ tiêu hóa chính là nhân tố chiếm tới 90% nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân dù có ăn nhiều hay ăn bổ. Theo y học hiện đại đây chính là “Hội chứng rối loạn hấp thu”

Mất ngủ – Thiếu ngủ: Mất ngủ hay thiếu ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Điều này dẫn tới tạng tỳ hoạt động kém từ đó khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Nguyên khí kém: Theo y học cổ truyền, nguyên khí là căn nguyên của sự sống. Nguyên khí kém sẽ gây ốm đau bệnh tật thường xuyên và làm các cơ quan nội tạng hoạt động kém

Căng thẳng kéo dài, stress: Tình trạng căng thẳng, buồn phiền hay tức giận sẽ được khuếch đại nhanh chóng tới các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật gây mất cân bằng cho chức năng tiêu hóa. Đồng thời khiến axit hydrochloric và pepsin tăng làm cho huyết quản dạ dày, môn vị co thắt, tầng bảo vệ niêm mạc dạ dày bị thương tổn, hình thành bệnh viêm loét dạ dày, tra tràng và giúp giảm công năng hấp thu chất dinh dưỡng từ ruột non

Một vài nguyên nhân khác: thức khuya, ít vận động, không rèn luyện thể dục thể thao điều độ,…

2. Vậy làm thế nào để tăng cân?

Hiểu rõ nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân, từ đó chúng tôi đã đưa ra những biện pháp giúp bạn tăng cân nhanh nhất

 

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng giúp tăng cân, mỗi bữa ăn người gầy cần được cung cấp các nhóm chất dinh dưỡng sau đây: Protein (đạm), Chất béo, Vitamin và khoáng chất, Chất xơ và các chất chống oxi hóa

Tập thể dục đúng cách: Chỉ cần 15-30 phút tập luyện các bải tập thể dục phù hợp mỗi ngày sẽ giúp người gầy ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn và cơ thể sẽ tăng cân săn chắc, khỏe mạnh. Những bài thể dục, thể thao phù hợp nhất cho người gầy là đi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, cầu lông,…

Sinh hoạt hợp lý: Một chế độ sinh hoạt hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với những người gầy. Ngủ đủ giấc (7-8giờ/ngày) và đúng giờ, không thức khuya hay ngủ nướng

Sử dụng các bài sản phẩm hỗ trợ tăng cân gia truyền từ thảo dược: Ngày nay, rất nhiều người tìm đến với các bài thuốc tăng cân gia truyền không chỉ bởi tính an toàn mà còn vì hiệu quả giúp tăng cân tự nhiên và đặc biệt là không giảm cân khi ngưng sử dụng

Bồi bổ nguyên khí, giúp tạng tỳ hoạt động ổn định trở lại: đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có thể tăng cân được hay không. Hiện nay trên thị trường có bài thuốc tăng cân Tiến Hạnh của Nhà thuốc Đông y gia truyền Tiến Hạnh giúp bồi bổ nguyên khí một cách từ từ, giúp ổn định chức năng hoạt động của tạng tỳ từ đó giúp người dùng tăng cân một cách hoàn toàn tự nhiên

—–

CÔNG TY TNHH ĐÔNG Y GIA TRUYỀN TIẾN HẠNH
* Mã số doanh nghiệp: 0108237357
* Hotline/zalo: 098.952.7281 – 094.850.6006
* Website: thuoctangcantienhanh.vn
* Fanpage: facebook.com/ThuoctangcandongygiatruyenTH
* Văn phòng: Tầng 6 khối văn phòng, Toà nhà MD COMPLEX 68 Nguyễn Cơ Thạch, P. Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

 

Trả lời